Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Tinh dịch màu vàng có bình thường không ?


Những ông bố tương lai sẽ kiểm tra tinh dịch của họ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai để đảm bảo rằng tinh dịch bình thường, mong ước sớm được lên chức làm bố. Nhưng một số nam giới khi kiểm tra tinh dịch phát hiện tinh dịch màu vàng vón cục như thạch. Vậy tình trạng này có bình thường hay không ?

tinh dich mau vang co binh thuong khong
Tinh dịch màu vàng có bình thường không ?

          Tinh dịch bình thường của nam giới là chất lỏng màu trắng đục có mùi đặc biệt. Tinh dịch chủ yếu là một hỗn hợp của dịch tiết tuyến yên, túi tinh và tuyến tiền liệt. 60% trong số họ đến từ túi tinh, 30% từ tuyến tiền liệt, 10% từ mào tinh hoàn.

          Nói chung, tinh dịch bình thường có màu trắng đục. Nếu tinh dịch của tinh dịch nam có màu vàng trong thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

          

           Tinh dịch màu vàng là bị gì ?


          Màu vàng của tinh dịch là một hiện tượng tương đối phổ biến. Thường có hai lý do chính: một là thời gian kiêng quan hệ quá lâu, thứ hai là do nhiễm trùng bộ phận sinh dục.

1.  Nam giới kiêng quan hệ thời gian quá lâu, khi xuất tinh tinh dịch sẽ có màu vàng.

Khi khoảng thời gian giữa các lần quan hệ tình dục quá dài, các thành phần trong tinh dịch sẽ trải qua những thay đổi sinh lý, làm cho tinh trùng có màu vàng và độ nhớt của tinh dịch cao hơn, điều này làm hạn chế hoạt động của tinh dịch, tinh trùng yếu dần, có thể dẫn tới vô sinh.

Ngoài ra, nếu tinh dịch bị tồn quá lâu, hoạt động của tinh dịch cũng sẽ giảm, đây là một trong những yếu tố chính làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Khi tần suất đời sống tình dục bình thường, hiện tượng vàng da sẽ được cải thiện đáng kể. Không nên kiêng quan hệ tình dục quá lâu. Duy trì đời sống tình dục đều đặn vừa phải, đáp ứng vừa đủ nhu cầu của vợ chồng để duy trì mối quan hệ, đồng thời đảm bảo được sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng tinh trùng vàng không giảm bớt trong một thời gian dài, cần phải xem xét liệu nó có phải là do bệnh gây ra hay không.


2.     Tinh dịch vàng do bệnh lý, trường hợp này nghiêm trọng hơn.

Điều này được gây ra bởi nhiễm trùng bộ phận sinh dục như viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.

Tinh dịch bao gồm một lượng nhỏ chất lỏng được tiết ra bởi dịch túi tinh, dịch tuyến tiền liệt, dịch mào tinh hoàn và tuyến niệu đạo.


Tinh dịch màu vàng do viêm túi tinh
Tinh dịch màu vàng do viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh

Nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh, vi khuẩn sẽ kích thích tinh trùng trong tinh dịch, do đó làm giảm chất lượng tinh trùng, tinh trùng yếu, gây khó khăn trong việc thụ thai. Nếu thụ thai thành công, sức khỏe bào thai cũng không được khỏe mạnh.

3.     Tinh trùng biến dạng là một trong những lý do gây tinh dịch vàng.



Tỷ lệ tinh trùng biến dạng vượt quá 20%, tinh trùng biến dạng bao gồm những bất thường về hình dạng của đầu, thân và đuôi, hoặc dị tật hỗn hợp đầu và thân.

4.     Tinh trùng vón cục cũng là một trong nguyên nhân gây tinh dịch vàng.

Do tồn tại kháng thể tinh trùng, dẫn đến sự ngưng kết tinh trùng, sau xuất tinh 60 phút tinh dịch vẫn không hóa lỏng.


          Tinh dịch màu vàng là không bình thường. Nam giới cần chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám rõ ràng.

        

        Khám tinh dịch màu vàng ở đâu?

       Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới tại 648 Võ Văn Kiệt P.1, Q.5địa chỉ phòng khám nam khoa tốt nhất tại TPHCM.

kham tinh dich mau vang o dau
Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới điều trị tinh dịch vàng ở TPHCM

Với phương châm “Vì một cộng đồng khỏe mạnh”, Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới đã phát động chương trình miễn phí khám cho 30 bệnh nhân đầu tiên trong ngày, chương trình kèm theo ưu đãi như miễn phí xét nghiệm, giảm 20% phí phẫu thuật, giảm 30% phí điều trị dành cho các khách hàng tới khám vào ngày 20/3/2019-5/4/2019. Hãy nhanh tay đặt hẹn với chuyên viên tư vấn để được hưởng ưu đãi hấp dẫn này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...