Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Thiếu máu có thể gây rối loạn chức năng tình dục không ?


Mọi người không còn lạ lẫm khi đề cập tới vấn đề thiếu máu, thiếu máu không chỉ hay gặp ở phụ nữ, thực tế, đàn ông cũng bị thiếu máu. Một số người có thể không biết loại bệnh này nghiêm trọng như thế nào? Chúng tôi không nên nghĩ rằng bệnh này không thể chữa khỏi. Miễn là cố gắng điều trị tích cực, nó có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Vậy thiếu máu có thể gây rối loạn chức năng tình dục không?

thieu mau
Thiếu máu 

Đàn ông nào dễ bị thiếu máu?


Thiếu máu là sự giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm số lượng huyết sắc tố chức năng ở máu ngoại vi dẫn đến máu thiếu oxy để cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể. Thiếu máu khi nồng độ Hemoglobin thấp hơn:

·  Nam trưởng thành Hb <120g / L.
·  Nữ trưởng thành (không mang thai) Hb <110g / L.
·  Phụ nữ mang thai Hb <100g / L.

Đàn ông có những đặc điểm sau dễ bị thiếu máu:

1. Kén ăn, thời gian dài dẫn tới thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng.
2. Mắc bệnh mãn tính, ví dụ như mắc phải bệnh rối loạn chức năng bài tiết, tiểu đường …
3. Làm việc trong ngành công nghiệp hóa chất, cơ thể thường xuyên tiếp xúc với kích thích của chất hóa học, dễ gây thiếu máu.

Thiếu máu có thể gây ra các vấn đề rối loạn chức năng tình dục


Rối loạn cương dương

thieu mau co the gay roi loan cuong duong
Thiếu máu có thể gây rối loạn cương dương

Tại sao thiếu máu gây ra rối loạn cương dương? Điều này là do tuyến sinh dục nam tiết ra hormone ít trong thời gian thiếu máu, còn có liên quan đến nhiều chức năng khác, thường gặp vấn đề ở tuyến yên, có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục nghiêm trọng. Và thiếu máu cũng có thể gây ra các bệnh về thần kinh, cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương trên phương diện tinh thần.

Tất nhiên, ở mức độ nhẹ, thiếu máu trong thời gian ngắn thường có ảnh hưởng chức năng tình dục không nhiều. Trường hợp này có thể nói là do cơ địa mỗi người khác nhau. Miễn là điều chỉnh kịp thời, có thể tránh được các tác dụng phụ.

Mức độ thiếu máu nặng khiến lưu lượng máu đến dương vật không đủ cho quá trình cương dương hoặc dương vật cương nhưng không cứng.

Tuy nhiên, thiếu máu từ trung bình đến nặng và mãn tính có tác động lớn hơn đến chức năng tình dục.


 Rối loạn xuất tinh


 Có thể chia thành 3 dạng rối loạn xuất tinh :

v    Xuất tinh sớm, thời gian quan hệ chưa đầy 1 phút đã xuất tinh.
v    Quan hệ lâu xuất tinh, xuất tinh chậm, khó khăn trong việc xuất tinh.
v   Xuất tinh ngược dòng, khi đạt cực khoái không xuất tinh ra ngoài dương vật mà xuất tinh ngược lại bàng quang.

Tóm lại, thiếu máu chỉ là một trong những lý do gây rối loạn chức năng tình dục. Nếu gặp vấn đề về rối loạn chức năng tình dục như đã được liệt kê bên trên, nam giới nên chủ động tới thăm khám tại cơ sở y tế nam khoa chuyên nghiệp để kịp thời tìm ra nguyên nhân gây bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thắc mắc xin gửi về cho chuyên gia chúng tôi bằng cách liên hệ tổng đài 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...