Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?


Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy trì bởi tinh hoàn. Đối với giãn tĩnh mạch thừng tin, tôi tin rằng nhiều người vẫn còn chưa biết đó là một bệnh về tinh hoàn. Những mối nguy hiểm của giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra cho nam giới là gì?
gian tinh mach thung tin
Giãn tĩnh mạch thừng tin

Giãn tĩnh mạch thừng tin có tác hại gì ?


1.     Gây khó chịu cục bộ. Nó biểu hiện như phồng đau và chảy xệ ở bìu khi đứng và khi hoạt động, tinh hoàn bên cao bên thấp rõ rệt, tình trạng đau được thuyên giảm khi nằm trên giường. Đi kèm với suy nhược thần kinh do lo lắng của bệnh nhân, gây ra cảm xúc bất thường, mệt mỏi, mất ngủ. Tuy nhiên, bệnh nhân nên lưu ý rằng những triệu chứng khó chịu trên chỉ biểu hiện ra ở 1/3 số bệnh nhân mắc giãn tĩnh mạch thừng tin. Hầu hết bệnh nhân không có bất kỳ triệu chứng nào. Do đó, kiểm tra kịp thời là rất quan trọng triong việc phát hiện bệnh.


2.     Dẫn đến vô sinh. Trên lâm sàng, giãn tĩnh mạch thừng tin có thể đi kèm với teo tinh hoàn dẫn đến chết tinh trùng, tinh trùng ít, tinh trùng yếu và các bệnh bất thường về tinh trùng khác, là bệnh có tỷ lệ gây vô sinh nam cao, bệnh nhân thường bị giảm số lượng tinh trùng, khả năng hoạt động của tinh trùng thấp, số lượng tinh trùng bất thương gia tăng, nguy cơ gây vô sinh nam rất cao.

3.     Gây rối loạn chức năng tình dục. Một số bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch thừng tin có cảm giác không thoải mái như bìu và các bộ phận khác, chủ yếu có cảm giác của tinh hoàn đau bìu ướt, lạnh, đau từng cơn và đau âm ĩ. Cảm giác không thoải mái ở cùng một bên của đáy chậu. Triệu chứng sẽ nghiệm trọng hơn sau khi mệt mỏi, đi bộ đường dài, tập thể dục quá sức, hoạt động tình dục quá mức. Triệu chứng được thuyên giảm sai khi nằm xuống và nghỉ ngơi. Một số ít người cũng có sự bất ổn về cảm xúc, mất ngủ, hay nằm mơ, mệt mỏi và suy nhược thần kinh.


Giãn tĩnh mạch thừng tin cần chú ý gì ?


Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới khuyên rằng bị giãn tĩnh mạch thừng tin bệnh nhân phải đảm bảo vệ sinh cá nhân, đồng thời hiểu các kiến thức liên quan về giãn tĩnh mạch thừng tin và loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực của bản thân.

 Chọn đồ lót có chất liệu cotton, không nên mặc qua đồ lót chật. Mặc đồ lót phù hợp với tình trạng của bạn là tốt cho việc tản nhiệt và hấp thụ mồ hôi, có thể làm giảm nhiệt độ của bìu.

Cố gắng bỏ hút thuốc để ngăn ngừa các chất độc hại như nicotine trong thuốc lá gây ra co thắt mạch máu, dẫn đến tăng các triệu chứng của giãn tĩnh mạch thừng tinh và thậm chí là nguy cơ tái phát bệnh. Nicotine trong thuốc lá cũng có thể gây ra một số lượng lớn tinh trùng tử vong, dẫn đến loạn sản hoặc biến dạng tinh trùng, làm tăng đáng kể số lượng tinh trùng bị khiếm khuyết, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Vì sức khỏe của chính bạn, cho thế hệ tiếp theo của chính bạn, các bệnh nhân mắc bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời. Đừng đợi cho đến khi bệnh gây hại cho chúng ta mới nghĩ đến việc điều trị. Thời điểm điều trị khác nhau mức độ khó khăn trong điều trị cũng tăng dần, chi phí điều trị cũng tăng theo.


Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tin ở đâu?


Phòng Khám Đa Khoa Thế Giớiđịa chỉ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tin tốt nhất tại TPHCM. Tại đây, các bác sĩ đã khám và chữa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thành công cho rất nhiều nam giới. Từ đó, chúng tôi ngày càng đẩy mạnh hơn nữa công tác khám chữa bệnh nhằm mang đến sức khỏe tốt nhất cho mọi người.

Nếu có thắc mắc về chi phí phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tin, liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028.3853 8888 để được hỗ trợ hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...