Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Khi nào cắt bao quy đầu là tốt nhất?


Theo thống kê, rất nhiều phụ huynh dẫn theo trẻ nhỏ đến phòng khám, đều có chung câu hỏi con em mình đều xuất hiện dài bao quy đầu, có phải dựa theo sự phát triển của trẻ nhỏ phải cắt bao quy đầu. Khi nào cắt bao quy đầu là tốt nhất?

Trẻ nhỏ xuất hiện dài bao quy đầu hoặc bao quy đầu hẹp đều là hiện tượng rất bình thường, nhưng có nhiều phụ huynh lo lắng hiện tượng như vậy sẽ khiến cho bộ phận sinh dục phát triển không bình thường và xuất hiện nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, và cũng có suy nghĩ phổ biến cho rằng cắt bao quy đầu càng sớm thì phát triển sẽ càng tốt hơn.

Có nên cắt bao quy đầu không ?

Không nhất định phải cắt bao quy đầu

       Theo như y khoa, bao quy đầu có công dụng bảo vệ dương vật và tác dụng đề phòng cấu tạo da ngoài. Hiện tượng dài bao quy đầu khi dương vật cương cứng hết hoàn toàn vẫn có thể che phủ hết phần bao quy đầu và vẫn có thể sử dụng tay để lột bao quy đầu.

Theo như kết quả lâm sàn, vì phần lớn trẻ nhỏ dài bao quy đầu là sự phát triển sinh lý bình thường, cho nên dài bao quy đầu không nhất thiết phải tiến hành phẩu thuật. Với sự tăng trưởng dương vật sẽ dựa theo mà phát triển, sau này sẽ khiến cho bao quy đầu và dương vật tách ra.

Thật ra trẻ nhỏ dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu đều là sinh lý bình thường, trừ những trường hợp dưới đây mới cần phải phẫu thuật trị liệu.


Khi nào cắt bao quy đầu là tốt nhất ?

Như bài viết đã nêu trên, thời kỳ trẻ nhỏ không nhất thiết phải cắt bao quy đầu, nếu khi đợi tới tuổi dậy thì vẫn còn tình trạng dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu, thì tốt nhất nên tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Nếu trong thời gian tuổi dậy thì tiến hành cắt bao quy đầu lợi thế hồi phục nhanh hơn và vết phẫu thuật sẽ dựa theo sự phát triển của dương vật từ từ sẽ làm mờ vết cắt phục hồi như ban đầu, cũng có thể phòng tránh những biến chứng sau phẫu thuật. Sẽ có một số ít trường hợp ngoại lệ sau khi cắt bao quy đầu gây trở ngại dương vật phát triển.

Nếu như qua tuổi dậy thì mới cắt bao quy đầu, thì thông thường dựa theo chỉ định của bác sỹ, phòng tránh tình trạng bệnh tiếp tục trở nặng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...