Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Không xuất tinh được có trị được không ?


Khi nhịp sống hiện đại ngày càng nhanh hơn, mọi người phải chịu áp lực ngày càng tăng, từ đó có tác động nhất định đến sức khỏe. Hiện trạng nghiêm trọng ở nam giới hiện nay là không xuất tinh được khi quan hệ. Vậy không xuất tinh được có trị được không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

khong xuat tinh duoc phai lam sao
Không xuất tinh được phải làm sao ?

        Không xuất tinh đề cập đến dương vật có thể cương cứng và quan hệ tình dục bình thường, nhưng không thể bắn tinh dịch, hoặc trong các trường hợp khác có thể bắn tinh dịch, nhưng không xuất tinh ra khỏi dương vật, rõ ràng đã đạt cực khoái nhưng không thấy tinh dịch bắn ra. Nếu không xuất tinh phải làm sao?

Nguyên nhân dẫn đến không xuất tinh


Việc không xuất tinh có một lý do nhất định, nhưng vì loại xuất tinh không giống nhau, nguyên nhân của hiện tượng này cũng khác nhau, vậy nguyên nhân dẫn đến không xuất tinh ?

1.     Yếu tố tâm lý

·     Yếu tố tâm lý là nguyên nhân thường gặp nhất. Nếu bạn không hài lòng với người bạn đời của mình, mối quan hệ giữa vợ và chồng không được hòa hợp, suy nghĩ căng thẳng, không gian không tốt... người đàn ông có thể nảy sinh kiềm chế đời sống tình dục, thời gian dài không xuất tinh.

·     Thiếu kiến thức về tình dục, không biết cách làm tình hay lo lắng về tình dục, làm hạn chế những cử động trong một loạt hành vi tình dục của đàn ông, khiến đàn ông mắc bệnh không xuất tinh.

·      Mệt mỏi tình dục hoặc rối loạn xuất tinh hoặc thủ dâm có thể dẫn đến rối loạn chức năng ở trung tâm xuất tinh cột sống, dẫn đến không xuất tinh.

·     Thủ dâm lâu dài dẫn đến xuất tinh. Do cường độ kích thích tình dục khi thủ dâm vượt quá cường độ quan hệ tình dục, trung tâm xuất tinh đã quen với việc kích thích mạnh mẽ khi thủ dâm, và có thể không đạt đến ngưỡng xuất tinh khi quan hệ tình dục. Mặt khác, do ảnh hưởng của các quan điểm truyền thống, những người thủ dâm thường cảm thấy xấu hổ, đồng thời cũng ức chế việc xuất tinh.

2.     Yếu tố bệnh lý

·      Các bệnh và tổn thương thần kinh như chấn thương thùy bên, chấn thương tủy sống, vv, có thể gây ra không xuất tinh.

·   Cắt hạch giao cảm ngực và thắt lưng có thể làm hỏng dây thần kinh, gây không xuất tinh.

·      Rối loạn tiết niệu sinh dục như phì đại tĩnh mạch thừng tinh, hẹp bao quy đầudài bao quy đầu, chấn thương dương vật, sẹo, xơ hóa, dị tật lỗ đái thấp (Hypospadias)  nghiêm trọng có thể gây ra không xuất tinh.

·    Bệnh tiểu đường, suy tuyến yên, cường giáp, vv có thể gây ra rối loạn xuất tinh.

·    Các yếu tố gây ra do thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần và sử dụng rượu bia hoặc ma túy lâu dài có thể gây ra không xuất tinh.


Không xuất tinh có trị được không ?


Không xuất tinh khó điều trị hơn xuất tinh sớm, và chu kỳ tương đối dài hơn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp không xuất tinh có thể được điều trị và chữa khỏi. Khi điều trị, trước tiên bệnh nhân phải tự tin và tuân thủ liệu trình điều trị để đạt được kết quả tốt. Có nhiều cách thể điều trị không xuất tinh.

Đầu tiên, điều trị tâm lý và giáo dục giới tính cho những bệnh nhân không xuất tinh do yếu tố tâm lý. Bằng cách loại bỏ những quan niệm sai lầm giữa nam và nữ về tình dục và chú ý tư thế tạo sự hòa hợp giữa vợ và chồng, hai bên phối hợp điều trị để làm dịu sự lo lắng của đàn ông, khôi phục sự tự tin cho cả hai, nhanh chóng đạt được mục đích điều trị.

Trị liệu bằng hành vi. Rèn luyện sự tập trung khi quan hệ tình dục, kích thích dương vật nhiều hơn, khả năng đáp ứng tình dục của bệnh nhân có thể được cải thiện.

Trị liệu bằng thuốc. Chữa trị không xuất tinh có nhiểu loại thuốc khác nhau. Nhưng đã gây nhiều tranh cãi. Những người mắc một số bệnh về tim mạch và mạch máu não, cũng như bệnh nhân cường giáp không thích hợp để điều trị bệnh không xuất tinh.

Vật lý trị liệu. Phương pháp này là thông qua kích thích sốc cơ và điện khiến nam giới xuất tinh. Đây là biện pháp có hiệu quả nhanh.

Trị liệu bằng phẫu thuật. Một số nam giới mắc các bệnh như bao quy đầu quá hẹp, bao quy đầu quá dài, v.v… có thể ảnh hưởng đến xuất tinh, phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu để cải thiện độ nhạy cảm của cơ quan sinh sản, cũng có tác dụng nhất định đối với việc điều trị không xuất tinh

Điều trị trung y. Y học cổ truyền cộng với châm cứu,  Tuy nhiên, quá trình điều trị trung y diễn ra chậm chỉ có tác dụng bổ trợ trong quá trình điều trị.

Trường hợp đặc biệt lầm tưởng của không xuất tinh là xuất tinh ngược dòng, tinh dịch không được xuất ra khỏi dương vật mà xuất ngược lại bàng quang. Vì thế biểu hiện của bệnh không xuất tinh có nhiều diễn biến và nguyên nhân phức tạp, nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân kịp thời, tránh để bệnh lâu ngày phát triển trầm trọng hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...