Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Cách nhận biết bao quy đầu dài hay hẹp như thế nào ?


Khi bao quy đầu bị dài và hẹp đối với trẻ nhỏ dưới 8 tuổi thì có thể coi là một hiện tượng bẩm sinh nhưng đối với những nam giới trưởng thành thì đó là bệnh lý nghiêm trọng. Vậy làm cách nào để có thể nhận biết bao quy đầu bị dài và hẹp ? Khi bao quy đầu bị dài và hẹp dù nhẹ hoặc nặng thì đều nên xử lý như thế nào…? Bài viết sau đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới giúp các bạn nam hiểu rõ hơn.

bao quy dau dai va hep
Bao quy đầu dài và hẹp

Cách nhận biết bao quy đầu dài hay hẹp như thế nào ?


Bao quy đầu bị dài hoặc hẹp chúng luôn có những dấu hiệu nhận biết rất rõ ràng, các bạn nam chỉ cần chú ý và quan tâm đến cơ thể của mình một chút là có thể nhận ra các dấu hiệu hẹp bao quy đầu dưới đây:

- Bao quy đầu là lớp da bao bọc phía ngoài của dương vật và lớp da này có thể bao kín lấy phần quy đầu, đây gọi là hiện tượng dài bao quy đầu. Có 2 loại chính đó là dài bao quy đầu giả và dài bao quy đầu thật.

 1. Dài bao quy đầu giả: Đây là hiện tượng bao quy đầu vẫn có thể lột xuống khi dương vật cương cứng lúc ở trạng thái bình thường thì nó vẫn có khả năng bao kín lấy quy đầu. Theo các chuyên gia y khoa, dài bao quy đầu giả không cần can thiệp đến tiểu phẩu cắt bao quy đầu nhưng vấn đề vệ sinh vẫn cần được đảm bảo hàng ngày, tránh bị viêm nhiễm.

2. Dài bao quy đầu thật: bao quy đầu dài nó che kín phần quy đầu lúc bình thường và cả khi cương cứng thì được coi là dài bao quy đầu thật. Gặp phải trường hợp này nam giới nên tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt, đó là lời khuyên của các chuyên gia dành cho nam giới.


Vậy cách nhận biết bao quy đầu bị hẹp là gì ?


Các chuyên gia y học cho biết bao quy đầu bị hẹp cũng được chia làm hai loại: đó là hẹp bao quy đầu sinh lý và bệnh lý:

1. Hẹp bao quy đầu sinh lý: đó là hiện tượng xảy ra đối với trẻ nhỏ, hầu hết các bé trai lúc sinh ra đều có hiện tượng bị hẹp bao quy đầu, nhưng hiện tượng này cũng có thể mất đi từ khi trẻ lên 5 tuổi và  khi trẻ quá 5 tuổi mà bao quy đầu của trẻ nhỏ vẫn bị hẹp thì mới trở thành bệnh lý.

2. Hẹp bao quy đầu bệnh lý: bao quy đầu bệnh lý (hẹp bao quy đầu thứ phát), thông thường đây chính là do hậu quả của những hiện tượng nhiễm trùng có thể gây nên khiến cho bao quy đầu bị bán hẹp hoặc hẹp hoàn toàn.

Nói chung, hiện tượng bao quy đầu dài hoặc hẹp đều không bình thường và nó có ảnh hưởng nhất định đến với sức khỏe của nam giới, cần được can thiệp xử lý kịp thời trước khi các biến chứng có thể xảy ra.


Cách xử lý bao quy đầu bị dài hoặc hẹp nhẹ ?


- Bao quy đầu hẹp và dài ở nam giới phương pháp tốt nhất để thoát khỏi hiện tượng này đó là tiến hành các thủ thuật cắt bao quy đầu giúp cho dương vật có được một hình ảnh mới khỏe mạnh hơn, tránh viêm bao quy đầu và có lợi cho sức khỏe nam giới.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết đối với trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu có thể áp dụng các phương pháp tự nong bao quy đầu bằng tay tại nhà tuy nhiên việc làm này không thể nào chấm dứt hoàn toàn. Thậm chí nếu nong bao quy đầu không đúng cách có thể gây ra tình trạng đau đớn và viêm nhiễm bao quy đầu.

Cũng chính vì vậy khi các bạn nam thấy mình có những hiện tượng bị hẹp và dài bao quy đầu ngay cả khi bao quy đầu bị hẹp nhẹ thì cũng nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng, an toàn để được khám và làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Bạn nên nhớ tuyệt đối không được tự xử lý khi bị hẹp bao quy đầu dù nặng hay nhẹ  vì nó sẽ có thể gây ra nhiều vấn đề phiền toái hơn.

Những nội dung trên là một số vấn đề về bao quy đầu bị dài và hẹp, nếu bạn còn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để được tư vấn trưc tiếp và có hướng điều trị tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...