Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Tại sao bị ngứa bao quy đầu?


Dạo gần đây Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới tiếp nhận nhiều ca bệnh về ngứa bao quy đầu, nhiều bệnh nhân đã ngứa không chịu được đã tìm đến bác sĩ. Bao quy đầu của người đàn ông có tác dụng bảo vệ dương vật. Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới bị ngứa bao quy đầu. Bao quy đầu ngứa gây khó chịu cho người bệnh. Vậy bao quy đầu bị ngứa nguyên do là gì?

tai sao bao quy dau bi ngua
Tại sao bao quy đầu bị ngứa ?

          Tại sao bị ngứa bao quy đầu ? 


          Bốn lý do chính gây ngứa bao quy đầu

1.     Do viêm bao quy đầu gây ra:

v Viêm bao quy đầu do ký sinh trùng trichomonas: quy đầu bị sẩn và ban đỏ sẽ dần dần to ra. Có thể nhìn thấy các mụn nước nhỏ trên ban đỏ, và cuối cùng là bề mặt bị loét quy đầu do ký sinh trùng trichomonas hình thành.

v Viêm loét bao quy đầu: có thể được nhìn thấy ban đỏ trên bao quy đầu. Ban đỏ này dần dần to ra, có hình dạng vòng, bề mặt loét nghiêm trọng hơn.

v Viêm bao quy đầu do nấm Candida albicans: Trên bao quy đầu, có thể nhìn thấy ban đỏ, bề mặt nhẵn và có mụn rộp ở các cạnh quy đầu.

v Viêm bao quy đầu cấp tính: giai đoạn mới bắt đầu bị viêm, dương vật có triệu chứng nóng rát, ngứa, đầu dương vật bị sưng đỏ. Lột lớp da bao quy đầu xuống có thể thấy máu, dịch tiết ra có mùi hôi.

Các bạn nam có các triệu chứng trên nên chú ý đến vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. Quy đầu cần làm sạch bựa sinh dục kịp thời. Nếu bao quy đầu quá dài gây moi trường thuận lợi cho sự phát triển của viêm bao quy đầu.

Nam giới dài bao quy đầu nên chủ động điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa, và nếu cần thiết, nên cắt bao quy đầu. việc cắt bao quy đầu nhằm mục đích bảo vệ cho sức khỏe của bản thân.

Bài viết bạn quan tâm:

2.     Vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách

tai sao bi ngua bao quy dau
Tại sao bị ngứa bao quy đầu ?

Bựa sinh dục sinh lý ở các nam giới độ tuổi trưởng thành tương đối nhiều. Nếu các cơ quan sinh dục vệ sinh không đúng cách, hoặc khi vệ sinh không lộn ngược quy đầu làm sạch bên trong, bựa sinh dục tích tụ bên trong quy đầu, dần bị nhiễm vi khuẩn. Nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ gây viêm bao quy đầu và cảm giác ngứa là điều không thể tránh khỏi.

3.  Bao quy đầu bị tổn thương gây ngứa bao quy đầu:

bao quy dau bi ton thuong gay ngua bao quy dau
Bao quy đầu bị tổn thương gây ngứa bao quy đầu

Ham muốn tình dục ở thanh niên tương đối cao, thường có thói quen thủ dâm. Vì chuyển động của thủ dâm quá mạnh hoặc quan hệ quá mạnh bị xước dây hãm bao quy đầu, bao quy đầu bị tổn thương. Ví dụ, thủ dâm có thể dẫn đến rách bao quy đầu.

4.  Dài bao quy đầu dẫn tới sự tích tụ bựa sinh dục

Bao quy đầu quá dài hoặc hẹp bao quy đầu dễ bị tích tụ smegma, kích thích lâu dài, dễ dẫn đến ngứa ở quy đầu v.v ... lâu dài dễ gây viêm bao quy đầu.

Nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Nếu có viêm, cần điều trị viêm trước khi cắt bao quy đầu.

Bị ngứa bao quy đầu phải làm sao ?


(1) Chú ý vệ sinh vùng kín, vệ sinh bao quy đầu  hàng ngày, nếu bao quy đầu quá dài để điều trị kịp thời, nếu cần thiết, để cắt bao quy đầu, cần phải vệ sinh kịp thời bựa sinh dục.

(2) Vợ chồng một trong hai người mắc các bệnh về cơ quan sinh dục nên tạm ngưng quan hệ tình dục, điều trị kịp thời, chẳng hạn như nhiễm trichomonas hoặc nhiễm nấm Candida albicans, cả hai người nên được điều trị cùng một lúc.

(3) Tránh quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn.

(4) Nếu có vết loét hoặc xói mòn được hình thành ở quy đầu, cần phải thay đổi thuốc kịp thời và thay đổi thuốc hai lần một ngày để tránh khó chịu.

(5) Đối với viêm bao quy đầu cấp tính nên tránh sử dụng kem chứa corticosteroid, để không gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Khám bao quy đầu ở đâu tốt tại TPHCM ?


Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới là địa chỉ khám nam khoa tốt nhất tại TPHCM. Nơi đây đã điều trị dứt điểm nhiều ca bệnh bất thường về bao quy đầu. Đặc biệt là phấu thuật cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc và Nano Mỹ. Thực sự sau khi điều trị, bệnh nhân đã nhanh chóng lấy lại sức khỏe và tự tin hơn trong cuộc sống.

Nếu có gì bất thường về cơ thể của mình, đừng ngần ngại hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat phía dưới để được tư vấn online miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...