Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Thủ phạm gây tinh trùng yếu


Dù gái trai chỉ hai là đủ. Đó cũng là ước muốn của những người đàn ông bị vô sinh nam do tinh trùng yếu. Con cái là kết tinh tình yêu của nam nữ khi đã về chung một gia đình. Nhưng nếu một người đàn ông bị tinh trùng yếu, làm thế nào anh ta có thể làm tròn giấc mơ làm cha của mình. Trong quá trình thụ thai, tinh trùng đóng vai trò rất quan trọng, vậy thủ phạm gây tinh trùng yếu là gì? Cách phòng tránh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

thu pham gay tinh trung yeu
Thủ phạm gây tinh trùng yếu

          Thủ phạm gây tinh trùng yếu


1.     Nhiễm trùng sinh sản nam: Nhiễm trùng sinh sản nam giới phổ biến có thể gây ra sự sinh tinh trùng yếu, chẳng hạn như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh và các bệnh nhiễm trùng sinh sản khác, có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng.

2.     Giãn tĩnh mạch thừng tinh: đó là bệnh lý ở tinh hoàn, rối loạn tuần hoàn máu, tăng nhiệt độ cục bộ, chất độc tích tụ, do đó khả năng vận động của tinh trùng thấp, dẫn đến hội chứng tinh trùng yếu.

3.     Hiện tượng tinh trùng không hóa lỏng: bình thường sau khi xuất tinh, tinh trùng có màu trắng, hơi đục, tinh dịch hơi sệt, sau khoảng 5-30 phút tinh dịch sẽ hóa lỏng. Nếu sau thời gian đó tinh dịch không hóa lỏng thì nam giới bị mắc bệnh tinh trùng đông đặc, thường kèm theo biểu hiện khó xuất tinh, đau khi xuất tinh, thậm chí là xuất tinh ra máu.

4.     Thói quen hay hút thuốc, thủ dâm, xông hơi nhiệt độ cao v.v… cũng có thể gây tinh trùng yếu.

           

            Cách phòng tránh tinh trùng yếu ở nam giới


cach phong tranh tinh trung yeu o nam gioi
Cách phòng tránh tinh trùng yếu ở nam giới
1.     Chú ý chế độ ăn uống khỏe mạnh. Không ăn thức ăn quá nhiều dầu mỡ, cai thuốc lá rượu bia. Các tế bào trong tinh hoàn bị ảnh hưởng bởi các thành phần có hại trong thuốc lá, dẫn đến số lượng và chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng bị biến dạng, thậm chí gây vô sinh ở nam. Lạm dụng rượu có thể gây nghiện rượu mãn tính, tinh trùng phát triển kém hoặc mất khả năng vận động.

2.     Tránh thủ dâm quá nhiều. Lý do là những người đàn ông thủ dâm trong một thời gian dài có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt. Nếu một người đàn ông bị viêm tuyến tiền liệt, nó sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng, số lượng, độ nhờn và khả năng vận động của tinh trùng.

3.     Rèn luyện thói quen tập thể dục. Đối với nam giới bị tinh trùng yếu mang lại lợi ích rất lớn. Khả năng miễn dịch của nam giới thấp, cơ thể béo phì và sức khỏe yếu làm giảm chất lượng tinh trùng. Nếu tập thể dục đúng cách, nó có thể làm tăng hoạt động của tinh trùng một cách vô hình.

Ngay từ bây giờ hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, như thế sẽ làm giảm sự xuất hiện của tinh trùng yếu.


Làm sao biết được tinh trùng yếu ?


 
xet nghiem tinh dich do
Xét nghiệm tinh dịch đồ


Xét nghiệm tinh dịch đồ có thể phản ánh được tình trạng cơ bản, khả năng sinh sản của nam giới. Kiểm tra tinh dịch là một phần rất quan trọng và không thể thiếu khi điều trị vô sinh. Kết quả xét nghiệm tinh trùng cho thấy số lượng tinh trùng, hình dáng tinh trùng bình thường hay bất thường, khả năng vận động của tinh trùng.

Nếu thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ nên tránh quan hệ xuất tinh trong vòng 5 ngày, không thủ dâm, không uống rượu bia, không hút thuốc, không dùng các loại thuốc ảnh hưởng tới khả năng sinh tinh. Tinh dịch sau khi được lấy phải đem đi xét nghiệm trong vòng 30 phút. Sau 60 phút khả năng hoạt động của tinh trùng giảm 50%.

Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ tốt nhất tại TPHCM. Đảm bảo kết quả chính xác nhất cho bệnh nhân. Nếu còn thắc mắc về tinh trùng yếu, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...