Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Mùi tinh dịch nói lên điều gì ?


Dịch tiêu hóa, máu và tinh dịch nam là tất cả các chất dịch trong cơ thể, nhưng mùi hương của tinh dịch nam là đặc trưng nhất. Có thể nói tinh dịch là biểu hiện tình trạng sức khỏe của nam giới. Vậy mùi tinh dịch nói lên điều gì?

tinh dich binh thuong co mau trang duc
Tinh dịch bình thường có màu trắng đục.


           
Mùi tinh dịch nói lên điều gì ?


Tinh dịch không đơn giản như các chất lỏng khác của cơ thể, nó là một hỗn hợp. Tinh dịch ngoài tinh trùng, còn có dịch tuyến tiền liệt, dịch mào tinh hoàn, dịch tinh hoàn, dịch ống niệu đạo và dịch ống dẫn tinh tạo thành hỗn hợp màu trắng đục, hơi sệt, sẽ hóa lỏng sau 30 phút xuất tinh.

          Mùi tinh dịch bình thường được phát ra bởi một hóa chất gọi là amoniac, hơi giống mùi hoa hạt dẻ.

          Arginine là một trong nhiều thành phần quan trọng có trong dịch tiết tuyến tiền liệt. Quá trình oxy hóa của arginine phải có sự tham gia của tinh dịch, dịch tuyến tiền liệt thu được bằng cách xoa bóp trực tràng, không có mùi của tinh dịch xuất ra tự nhiên.

          Có thể thấy, mùi của tinh dịch xuất ra bình thường đến từ tuyến tiền liệt, tuy nhiên, nó phát ra mùi khi có sự tham gia của dịch tinh dịch. Việc thiếu mùi đặc biệt này trong tinh dịch thường cho thấy đang bị tổn thương tuyến tiền liệt và nhiều bệnh nhân bị bệnh tuyến tiền liệt, tinh dịch của họ không có mùi này.

          Nếu có triệu chứng bất thường về tuyến tiền liệt, nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra. Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới là phòng khám nam khoa chuyên điều trị về các bệnh về tuyến tiền liệt. Hãy đặt câu hỏi với chuyên gia tuyến tiền liệt để được tư vấn miễn phí.


          Vậy mùi đặc trưng của tinh dịch có ý nghĩa gì về sinh lý không?


 Có lẽ liên quan đến ham muốn tình dục và hành vi quan hệ tình dục.

          Ở động vật cấp thấp, thông tin báo hiệu hoạt động tình dục và lựa chọn giới tính chủ yếu được truyền qua mùi, nhiều động vật có vú phát ra mùi đặc biệt trong thời kỳ động dục để thu hút đồng loại khác giới.

          Mùi tinh dịch không nên loại bỏ, cũng không thể loại bỏ được. Yêu thích sự sạch sẽ là đúng, nhưng nếu xem hành vi tình dục và tinh dịch là những thứ "bẩn", thì rõ ràng đó là một quan niệm lỗi thời. Ngoài ra, những người thích làm sạch cơ thể, sử dụng quá nhiều chất khử mùi hoặc nước hoa sẽ khiến bạn mất đi sự quyến rũ tự nhiên của hương vị tình dục.

Có thể bạn quan tâm:




mui tinh dich noi len dieu gi
Mùi tinh dịch nói lên điều gì ?

          Mùi của tinh trùng khác nhau do chế độ ăn uống của mỗi người. Nhưng nếu phát hiện tinh trùng có mùi hôi khác với những lần xuất tinh trước, có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý về nam khoa. Tất cả những triệu chứng bất thường bô phận sinh dục nam cũng có thể liên quan tới sức khỏe của nam giới.

          Khám nam khoa định kỳ đang là trào lưu được các quý ông áp dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới là phòng khám nam khoa tốt nhất tại TPHCM (có khám ngoài giờ).

          Nếu còn thắc mắc tình trạng sức khỏe của mình mà vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân. Vui lòng liên hệ qua Hotline 028 3853 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...