Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Chứng khó tiểu – hiểm họa khó lường


Chứng khó tiểu đang xảy ra ngày càng nhiều ở nam giới, nhất là đàn ông ở độ tuổi trung niên, mang lại nhiều hiểm họa khó lường cho sức khỏe xế chiều đang ngày một yếu đi.
chung kho tieu - hiem hoa kho luong
Chứng khó tiểu – hiểm họa khó lường

Biểu hiện của chứng khó tiểu là đi tiểu khó khăn, đi tiểu phải dùng sức. Người bệnh nhẹ thời gian đi tiểu sẽ kéo dài, tầm tiểu ngắn. Người bệnh nặng đường tiểu nhỏ, tiểu nhỏ giọt, đôi khi cố rặn chỉ ra được vài giọt, thậm chí phải dùng tay ấn vào bụng dưới mới tiểu được. Khó tiểu nặng có thể phát triển thành bệnh bí tiểu.

          Một số bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt nghi ngờ đi tiểu khó khăn do viêm tuyến tiền liệt. Ở đàn ông trung niên, chứng khó tiểu là triệu chứng thường gặp, vì vậy nhiều nguyên nhân gây khó tiểu khác thường bị bỏ qua, và thậm chí bị bỏ sót chẩn đoán và chẩn đoán sai. 

         Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới chỉ ra rằng nếu bệnh nhân có triệu chứng khó tiểu, họ phải kịp thời đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị kịp thời để phục hồi nhanh chóng.


          Nguyên nhân dẫn tới chứng khó tiểu :

1.    Rối loạn do sỏi: các bệnh tắc nghẽn dưới cổ bàng quang có thể gây ra chứng khó tiểu, như tắc nghẽn cổ bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt, khối u bàng quang hẹp niệu đạo, van niệu đạo, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, tắc nghẽn do chèn ép khối u ở các cơ quan lân cận của bàng quang.

kho tieu co the do van de cua bang quang
Khó tiểu có thể do vấn đề của bàng quang
2.   Khó tiểu cũng có thể được gây ra bởi rối loạn thần kinh, chẳng hạn như rối loạn chức năng hệ thống thần kinh hoặc rối loạn chức năng bàng quang. Các nguyên nhân gây rối loạn chức năng hệ thần kinh bao gồm bàng quang thần kinh, sau gây mê, bệnh tủy sống, biến chứng của bệnh tiểu đường v.v…, các rối loạn thần kinh trên gây ra rối loạn chức năng bàng quang.


Một trong những triệu chứng lâm sàng của chứng khó tiểu là hẹp niệu đạo. Hẹp niệu đạo dẫn tới khó tiểu, biểu hiện ban đầu là tốn sức đi tiểu, thời gian tiểu lâu, nước tiểu bị chia dòng, dần đường tiểu hẹp và ngắn, thậm chí nhỏ giọt.

Điều trị chứng khó tiểu bằng cách nào ?

Các triệu chứng hẹp đường tiết niệu và khó tiểu do bệnh tuyến tiền liệt gây ra rất giống nhau. Các chuyên gia nhắc nhở rằng bệnh nhân không nên sơ suất, và nên đến bệnh viện kịp thời để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị sớm để không ảnh hưởng tới bàng quang.

Để tạo điều kiện cho bệnh nhân và cộng đồng cần hiểu rõ hơn về thông tin liên quan đến căn bệnh này, Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới đã mở một dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí cùng các chuyên gia. Thông tin tư vấn của bạn được bảo mật. Để biết thêm thông tin hoặc cần trợ giúp, xin vui lòng gọi đến đường dây nóng y tế của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới: 028 3853 8888 Hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...