Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Viêm mào tinh hoàn là gì ?

   Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý khá nguy hiểm ở nam giới. Bệnh dẫn đến nhiều biến chứng như viêm niệu đạo, tràn dịch màng tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản... nếu không được chữa trị kịp thời.
    Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thế Giới xin cung cấp cho bạn một số triệu chứng và biểu hiện giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh đau tinh hoàn.

BIỂU HIỆN CỦA VIÊM MÀO TINH HOÀN

Biểu hiện của bệnh viêm mào tinh hoàn và biến chứng nguy hiểm - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Dấu hiệu tinh hoàn bị sưng đỏ và to lên
  Viêm mào tinh hoàn nhiễm khuẩn tới hệ thống niệu đạo, cho nên trạng thái biểu hiện bệnh của nó sẽ biểu hiện trực tiếp bài tiết của người bệnh, trạng thái biểu hiện chủ yếu là tiểu nhanh, hay đi tiểu, khi tiểu có cảm giác đau, bìu sưng đỏ, sưng to, da sưng và căng lên, kèm theo đau. Ngoài ra còn dẫn đến bệnh tràn dịch màng tinh hoàn .
 Đối với bìu thì xuất hiện biểu hiện trạng thái, tùy vào sự thay đổi của bệnh tình, người mắc bệnh sẽ có cảm giác bìu bị sưng lên, hoặc bìu sẽ có những biểu hiện đau và sưng đỏ, tinh hoàn sưng to sẽ kèm theo cảm giác đau đớn, hình thành nên những mủ nhọt, dùng tay chạm vào sẽ cảm thấy.
 Biểu hiện bệnh mang tới toàn thân thể, người mắc bệnh sẽ cảm thấy toàn thân bất ổn, biểu hiện nóng sốt, ớn lạnh, đau mỏi toàn thân …, người mắc bệnh thậm chí còn có biểu hiện buồn nôn và nôn.

BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM MÀO TINH HOÀN

    Nam giới sau khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, tinh hoàn sẽ sưng phình lên, cảm giác đau, nếu như xuất hiện mụn nhọt thì sẽ tích mủ. Nam giới sau khi mắc viêm mào tinh hoàn, mào tinh hoàn của người mắc bệnh sẽ đau, bị bìu xìu, bộ phận đùi và háng cảm thấy đau, khi đi bộ và đứng mức độ đau tăng hơn.
    Sau khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, người mắc bệnh sẽ phát hiện triệu chứng của toàn thân như: sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, nôn, biểu hiện triệu chứng viêm mào tinh hoàn, có khi là đau, da bìu sưng đỏ, sưng đau tinh hoàn khi có cọ sát.
Biểu hiện của bệnh viêm mào tinh hoàn và biến chứng nguy hiểm - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Viêm mào tinh hoàn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
 Cảm giác nặng và đau : Nam giới sau khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn mãn tính, bìu của người mắc bệnh sẽ có cảm giác nặng nề, bụng dưới và đùi sẽ có cảm giác đau.
 Sưng mức độ nhẹ : Người mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, mào tinh hoàn sẽ sưng ở mức độ nhẹ, khi kiểm tra sẽ phát hiện xơ cứng, ấn vào bộ phận mào tinh hoàn thì sự đau không cảm thấy rõ ràng
 Tăng thêm đọ dày của ống dẫn tinh : Nam giới sau khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, ống dẫn tinh của người mắc bệnh sẽ có tình trạng dày lên, đôi khi tình trạng phát tác cấp tính xuất hiện, bao gồm da bìu sưng đỏ, đau.
 Viêm mào tinh hoàn cấp tính : Người mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, phát bệnh đột nhiên sốt cao, bạch cầu tăng cao, phạm vi viêm nhiễm lớn thì mào tinh và tinh hoàn sẽ sưng hơn, ranh giới tiếp xúc giữa hai bên không rõ, gọi là viêm mào tinh hoàn cấp tính.
    Qua một số miêu tả trên hi vọng bạn có một số kiến thức cơ bản về bệnh viêm mào tinh hoàn. Nam giới nên nâng cao cảnh giác với các triệu chứng bất thường và nên đi khám ngay khi xuất hiện dấu hiệu bệnh.
Người bệnh có thể tư vấn thêm với các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thế Giới về những thắc mắc liên quan đến bệnh khi nhấp vào khung tư vấn bên dưới, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.
Có thể bạn quan tâm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...