Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Viêm túi tinh là gì?

Bệnh viêm túi tinh là gì? Vì sao nam giới lại mắc bệnh viêm túi tinh và dấu hiệu nhận bệnh như thế nào? Đây là những thắc mắc mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Để giúp bạn đọc có được câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

BỆNH VIÊM TÚI TINH LÀ GÌ?

 Đối với sức khỏe sinh sản của nam giới thì túi tinh là một trong những bộ phận quan trọng. Túi tinh bao gồm hai túi nằm ở sau và dưới đáy bàng quang được tạo bởi các lớp cơ màng có chức năng bài tiết tinh dịch nuôi dưỡng tinh trùng và hỗ trợ tinh trùng di chuyển tốt. Vì vậy, đây là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến tinh dịch ở nam giới.
Bệnh viêm túi tinh là gì?

Viêm túi tinh là tình trạng túi tinh bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc vi rút gây ra
 Viêm túi tinh là tình trạng túi tinh bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc vi rút gây ra. Khi túi tinh bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất, di chuyển, chất lượng và số lượng của tinh trùng.
 Vì vậy, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh viêm túi tinh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, gây vô sinh – hiếm muộn nên nam giới không được chủ quan.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI BỊ VIÊM TÚI TINH

Bệnh viêm túi tinh là gì?

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt dẫn đến viêm túi tinh
 Bệnh viêm túi tinh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Cụ thể là:
  Nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt … dễ lây lan sang túi tinh nếu không phát hiện sớm.
  Nhiễm các bệnh tình dục như lậu, giang mai … cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong dẫn đến viêm túi tinh.
  Nam giới quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá thô bạo, dùng lực nhiều khiến các mao mạch ở túi tinh bị vỡ, các sợi cơ bị co kéo gây viêm túi tinh.
  Ngoài ra, nam giới có thể bị viêm túi tinh do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, dị tật bẩm sinh hoặc chấn thương sau tiểu phẫu …

NHỮNG TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA BỆNH VIÊM TÚI TINH

Bệnh viêm túi tinh là gì?

Người bệnh có cảm giác đau tức bụng dưới lan dần sang vùng chậu, háng,...
 Để xác định nam giới có bị viêm túi tinh hay không, nam giới cần làm kiểm tra chất lượng tinh trùng hoặc xét nghiệm máu sẽ thấy xuất hiện các tế bào hồn huyết cầu và bạch huyết cầu trong tinh dịch, tế bào bạch cầu trong máu tăng cao rõ rệt. Ngoài ra, người bệnh có thể có những triệu chứng như:
  Đau bụng dưới, nếu kéo dài tình trạng có thể cơn đau sẽ lan tới vùng chậu, háng, đau khi xuất tinh.
  Trong tinh dịch và nước tiểu có lẫn máu tươi hoặc máu đông cục.
  Người bệnh xuất hiện những triệu chứng như ớn lạnh, sốt … khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tinh, nam giới có thể bị suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm …
  Đi tiểu rắt, tiểu buốttiểu nhiều lần nhưng gặp khó khăn trong việc đưa nước tiểu ra ngoài, niệu đạo luôn có cảm giác nóng ran.
 Ngay khi nhận thấy có những triệu chứng của bệnh viêm túi tinh, nam giới nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để thăm khám. Sau khi xác định tình trạng và mức độ nặng nhẹ của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.
 Để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm túi tinh, tốt nhất người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách bấm vào khung bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...