Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Những thói quen xấu dễ gây dị tật tinh trùng

Nhiều cặp vợ chồng trẻ mới cưới không lâu sau đã bị hối thúc việc sinh con, mọi người quan niệm rằng sau khi có con cuộc sống hôn nhân sẽ viên mãn hơn. Mấu chốt của việc sinh con là gì? Là sự kết hợp thành công giữa tinh trùng nam khỏe mạnh và trứng khỏe mạnh của nữ. Hiện nay, dị tật tinh trùng ở nam giới rất phổ biến. Vậy những thói quen xấu dễ gây dị tật tinh trùng là gì? Hãy theo dõi trong bài viết sau.

nhung thoi quen xau de gay di tat tinh trung
Những thói quen xấu dễ gây dị tật tinh trùng


           Tại sao tinh trùng của nam giới bị biến dạng?


1. Hút thuốc và uống rượu bia

Hai thói quen xấu này là kẻ thù của tinh trùng. Tinh trùng rất nhạy cảm với chất độc trong thuốc lá. Nicotine trong thuốc lá có thể làm giảm sự tiết hormone sinh dục và giết chết tinh trùng. Nếu nam giới trưởng thành hút 30 điếu thuốc mỗi ngày, tỷ lệ sống của tinh trùng chỉ Ở mức 4%, tỷ lệ biến dạng tinh trùng tăng lên. Uống rượu lâu dài có thể gây nghiện rượu mãn tính hoặc cấp tính ở con người, có thể làm cho 70% tinh trùng bị loạn sản hoặc mất sức sống.

2. Nhiệt độ môi trường

nhiet do cao lam chet tinh trung
Nhiệt độ cao làm chết tinh trùng

Tăng thân nhiệt lâu dài của bìu có thể làm suy giảm chức năng sinh tinh của tinh hoàn và cản trở sự phát triển và trưởng thành của tinh trùng, dẫn đến biến dạng tinh trùng. Tinh hoàn, mào tinh hoàn và túi tinh tiếp xúc với bức xạ, có thể gây đột biến tinh trùng và tinh trùng gây dị tật thai.

3. Sử dụng quá nhiều hormone hoặc thuốc

Thường xuyên sử dụng thuốc an thần, thuốc chống ung thư, thuốc hóa học, malilan, thuốc furan, thuốc nội tiết tố cũng can thiệp vào sự phân chia tế bào tinh trùng và sự trưởng thành của tinh trùng, là nguyên nhân phổ biến của dị tật tinh trùng.

4. Cơ thể khỏe mạnh

Khi vấn đề xảy ra ở một số bộ phận của cơ thể, nó ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng. Ví dụ như nhiễm trùng niệu sinh dục, quai bị phức tạp do viêm tinh hoàn, suy tinh hoàn bẩm sinh, ngộ độc mãn tính, lao màng cứng, tinh thần quá căng thẳng, suy dinh dưỡng, tần suất đời sống tình dục quá nhiều, giãn tĩnh mạch thừng tinh v.v…


 

Những thói quen xấu dễ gây dị tật tinh trùng


Nam giới muốn làm cho tinh trùng của mình khỏe mạnh hơn, thói quen hằng ngày nên hạn chế tối đa hút thuốc và uống rượu bia. Chế độ sinh hoạt tình dục phải kiềm chế, không quá mức hoặc quá thường xuyên. Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Có như thế mới cung cấp đủ dinh dưỡng cho tinh trùng.

          Những thói quen thường ngày mà chúng ta thường hay gặp ở những người xung quanh, dường như vô hại nhưng nó đã âm thầm làm cho tinh trùng nam giới bị biến dạng trong âm thầm, làm giảm khả năng thụ thai. Sau khi đọc được chia sẻ này, hy vọng mỗi người sẽ cũng nhắc nhở lẫn nhau, cùng xây dựng lối sống lành mạnh, vừa tốt cho bản thân vừa tốt cho thế hệ tương lai sau này.

          Làm sao kiểm tra tinh trùng có bị dị tật hay không ?


          Xét nghiệm tinh dịch đồ là cách duy nhất biết được chuẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới. Kết quả xét nghiệm cho biết lượng tinh dịch, mùi tinh dịch, màu tinh dịch, thời gian hóa lỏng cũng như số lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng bình thường hay dị tật, tốc độ hoạt động và hình dạng tinh trùng.

          Trước khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, nên kiêng quan hệ tình dục trong 3 - 7 ngày, cấm hút thuốc và tránh các loại thuốc có ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh để có kết quả chính xác hơn.

Xét nghiệm tinh dịch đồ đôi khi không phản ánh đầy đủ tình trạng thực sự của tinh dịch. Tổ chức Y tế Thế giới đặc biệt yêu cầu kết quả chuẩn đoán phải dựa trên  xét nghiệm 2 lần trở lên trong 2 tuần liên tiếp.

Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới 648 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5 TPHCM là địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ tốt nhất tại TPHCM, đảm bảo cho bệnh nhân một kết quả xét nghiệm chính xác và cụ thể nhất.

Nếu còn đang gặp vấn đề bất thường về tinh dịch như tinh trùng bị vón cục, tinh trùng yếu và loãng, hoặc đang thắc mắc chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ, nhanh tay nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tuyến miễn phí !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...