Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Đi tiểu nhiều có phải suy thận không?

Chào bác sĩ! Em 29 tuổi trong thời gian gần đây, em thường có cảm giác đi tiểu rất nhiều lần trong ngày. Cứ 1 tiếng là lại muốn đi tiểu khiến em cảm thấy rất khó chịu trong quá trình làm việc. Bác sĩ cho em hỏi đi tiểu nhiều có phải suy thận không? Mong nhận câu trả lời sớm từ bác sĩ. Em xin cảm ơn. 

ĐI TIỂU NHIỀU CÓ PHẢI SUY THẬN KHÔNG?

Như được biết tình trạng đi tiểu nhiều hiện nay diễn ra khá phổ biến. Đi tiểu nhiều lần tình trạng người bệnh không kiểm soát được việc đi tiểu của mình, đi tiểu nhiều lần trong ngày. Số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn 7 lần và hơn 2 lần vào ban đêm.
Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh nam khoa Phòng khám Đa khoa Thế giới đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể do các nguyên nhân như:
 Yếu tố sinh lý
Cơ thể uống quá nhiều nước, rượu bia, các chất gây kích thích hệ thần kinh gây ra cảm giác tiểu nhiều. Một phần do chế độ ăn, thói quen sinh hoạt không hợp lý khiến tình trạng tiểu nhiều diễn ra.
 Mắc bệnh lý
 Viêm tuyến tiền liệt: Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, nước tiểu có màu trắng hoặc gây ra các bệnh rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đau khi quan hệ. Nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn, nguy hiểm hơn là ung thư tuyến tiền liệt.
 Phì đại tuyến tiền liệt: Thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên, mắc bệnh này khiến tuyến tiền liệt bị chèn ép vào niệu đạo, bàng quang gặp khó khăn khi đi tiểu, triệu chứng tiểu nhiều lần trong ngày. Gây ra nhiều biến chứng bí tiểu cấp tính, nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh lý ở bàng quang, thận…
 Viêm đường tiết niệu: Do tình trạng viêm kích thích lên niệu đạo và bàng quang gây nên tình trạng buồn đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, một số trường hợp tiểu ra máu. Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, đau khi quan hệ, viêm nhiễm gây suy thận mãn tính, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…
 Bệnh ở bàng quang: Các bệnh viêm bàng quang kẽ, bàng quang bị kích thích dẫn đến bị co thắt không kiểm soát, gây tiểu nhiều lần, tiểu rắt, kèm theo các triệu chứng đau nguy cơ gây ung thư bàng quang, chảy máu bàng quang…
 Sỏi đường tiết niệu: Do có dị vật ở đường tiết niệu gây cọ xát kích thích bàng quang gây ra nhiều triệu chứng tiểu nhiều, mắc tiểu, đau vùng thận, tiểu ra máu…Gây ra nhiều nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
 Theo như triệu chứng của bạn chia sẻ thì bạn cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh nam khoa để các bác sĩ tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị sớm.
Có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...