Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Cách phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt cấp tính


Viêm tuyến tiền liệt cấp tính là một bệnh phổ biến ở nam giới trưởng thành. Viêm cấp tính do nhiễm trùng tuyến tiền liệt là chủ yếu. Biểu hiện thường gặp như tiểu gấp, đi tiểu thường xuyên, khó tiểu, đau trực tràng và đáy chậu, kết hợp với cảm lạnh và sốt.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính có thể gây đau liên đới trong bộ phận sinh dục, đáy chậu và lưng dưới hoặc vùng trên xương mu. Bệnh lý này trái ngược với viêm tuyến tiền liệt mạn tính, một bệnh lý kích ứng tuyến tiền liệt kéo dài 3 tháng có thể do vi khuẩn gây ra hoặc không do vi khuẩn.




Cách phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Tác hại của viêm tuyến tiền liệt cấp tính


1. Đi tiểu bất thường: đường tiết niệu đau rát, đi tiểu thường xuyên, thường đi kèm với tiểu gấp, tiểu không tự chủ, mắc tiểu nhưng không tiểu được.

2. Nước tiểu bất thường: nước tiểu đục, có mùi hôi thối, tiểu ra mủ, đôi khi tiểu ra máu.

3. Đau đáy chậu: khi bàng quang đầy có thể có đau ở niệu đạo và đáy chậu, được giảm sau khi đi tiểu.

4. Nhiễm trùng chéo: Có một loại viêm tuyến tiền liệt là do quan hệ tình dục không sạch sẽ hoặc nhiễm trùng gián tiếp, loại viêm tuyến tiền liệt này rất dễ lây nhiễm, cả hai vợ chồng nên đồng thời điều trị khi bị viêm nhiễm. Nếu không, bệnh sẽ tái nhiễm, đó cũng là một lý do quan trọng mà một số bệnh nhân chữa mãi không lành bệnh.
5. Tác hại đến khả năng sinh sản: tuyến tiền liệt là con đường duy nhất mà tinh trùng phải đi qua, bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt khi xuất tinh, tinh trùng qua tuyến tiền liệt bị nhiễm bệnh, vi khuẩn sẽ được xâm nhập vào tinh dịch để phá hủy tinh trùng. Chúng ta biết rằng thời gian sống của tinh trùng rất ngắn. Hậu quả là nam giới bị tinh trùng yếu, ít tinh trùng hoặc biến dạng tinh trùng, gây vô sinh hoặc loạn sản thai nhi.


Ngoài ra, viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gây vô sinh miễn dịch và rối loạn chức năng tình dục.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính rất có hại cho cơ thể nam giới. Nam giới nên chủ động phòng bệnh là chính, nếu mắc bệnh phải tích cực điều trị. Làm thế nào để phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt cấp tính?

Cách phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt cấp tính


1) Khi bị viêm tuyến tiền liệt không được massage tuyến tiền liệt, tuyệt đối không dùng dụng cụ kiểm tra niệu đạo nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan sang bộ phận khác. 



2) Chú ý chế độ làm việc và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, tránh vận động cơ thể quá nặng. 

3) Tham gia tập thể dục phù hợp, tránh ngồi lâu không cử động và đi xe đạp đường dài, không mặc quần quá chật, giảm thiểu áp lực lên vùng đáy chậu.

4) Chú ý đến chế độ ăn uống, ăn nhiều rau, trái cây, không uống rượu bia, không hút thuốc, và tránh thức ăn cay nóng, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

5) Khắc phục thói quen tình dục xấu, tránh gián đoạn tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên. Đời sống tình dục lành mạnh và điều độ có thể tiết dịch tuyến tiền liệt thường xuyên, giữ vai trò quan trọng trong điều trị bệnh.

6) Không nên nhịn tiểu, mắc tiểu phải đi tiểu ngay.

7) Chú ý vệ sinh và giữ cho vùng kín được khô ráo.

8) Uống nước đúng cách, uống nhiều nước để gia tăng lượng nước tiểu, có lợi cho việc tiết dịch tiết viêm.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt cấp tính TPHCM


Hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Thế Giới đã áp dụng thành công 3 công nghệ tiên tiến trong việc điều trị viêm tuyến tiền liệt như công nghệ ZYT, hệ thống điều trị điện trường, hệ thống điều trị CIS. Những phương pháp mới này có những ưu điểm vượt trội, an toàn, không đau, hiệu quả. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.


Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới chuyên điều trị viêm tuyến tiền liệt

Để biết thêm thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng như phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nam giới hãy đến với Phòng khám Đa khoa Thế Giới để được thăm khám hoặc có thể nhấp vào bảng chat bên dưới hay liên hệ qua Hotline 028 3853 8888 để được tư vấn sức khỏe miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...