Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Bạn đã biết gì về bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà là gì ?

Là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở vùng kín của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nguy cơ ung thư cổ tử cung nữ và ung thư dương vật ở nam giới. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học, bệnh sùi mào gà đã có hướng điều trị. Phương pháp trị liệu ALA–PDT được nhiều chuyên gia đánh giá là phương pháp hiện đại nhất giúp thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên sùi mào gà.

Sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà :

Nguyên nhân trực tiếp:
 Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường giao hợp không an toàn bao gồm cả quan hệ tình dục bằng oral sex, hậu môn hoặc những tiếp xúc khác. Virus xâm nhập đi vào cơ thể người bệnh qua vết thương hở, phát triển nhanh trong môi trường ẩm ướt(khí hư âm đạo).  
oral sex la con duong lay nhiem sui mao ga
Oral sex là con đường lây nhiễm sùi mào gà

Có thể bạn quan tâm: 
Lưu ý : chỉ cần bạn có quan hệ tình dục không an toàn nhiều lần hay 1 lần duy nhất với người có virus sùi mào gà thì vẩn có khả năng lây bệnh. Chính vì thế, để việc điều trị sùi mào gà được hiệu quả thì các bác sĩ khuyên nên điều trị kết hợp cho cả người tình nhằm tránh việc lây nhiễm ngược lại.
Nguyên nhân gián tiếp:
Những vết thương hở trên cơ thể, đặc biệt là những vùng ẩm ướt,  nơi dính các dịch tiết của người bệnh như khăn lau, vật dụng cá nhân cũng sẽ có khả năng lây bệnh.

Triệu chứng sùi mào gà:


Sau khi nhiễm virus khoảng 2 đến 9 tháng bệnh mới có các biểu hiện bên ngoài như xuất hiện sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai,hoặc là những đĩa bẹt tròn, màu hồng.
- Bệnh có thể phát triển thành những hình dạng như lá hoặc gai, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà.
- Bề mặt sùi mềm, mềm nhũn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể có mủ.
- Sùi mào gà ở nam giới có thể gặp ở bao quy đầu của niệu đạo trước.
- Sùi mào gà ở chị em thường xuất hiện ở vùng âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé hoặc ở cổ tử cung.
- Sùi mào gà phát triển mạnh trong điều kiện như ẩm ướt hoặc đang trong thời kỳ mang thai
- Sùi mào gà không có cảm giác đau, nếu sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại.Vài trường hợp có thể bị sốt cao hoặc tiết dịch mùi hôi thối.

sui mao ga thuong xuat hien o bo phan sinh duc
Sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục

Cách điều trị  bệnh sùi mào gà:


1. Dùng thuốc
Phương pháp này giúp bệnh ngăn ngừa sự phát triển của virus, trừ những trường hợp không thể đốt hoặc dùng Laser.
2. Đốt Laser
Loại bỏ các mụn sùi mào gà trên bề mặt niêm mạc da. Tia laser là phương pháp nhanh chóng loại bỏ những u nhú, tuy nhiên chúng không thể hủy diệt được virus trong cơ thể mà chỉ diệt được triệu chứng bệnh, dễ gây tái phát.
3. Kết hợp thuốc và tia laser
Ngoài việc dùng tia laser loại bỏ u nhú trên bề mặt da, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới kết hợp sử dụng thuốc để nâng cao mức điều trị cho người bệnh nhằm tăng cao sức đề kháng. Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, theo dõi, tái khám định kỳ (theo dõi 5 - 8 tháng). Sử dụng các loại thuốc như: Thuốc tăng khả năng miễn dịch, thuốc kháng virus, thuốc kháng sinh tiêu viêm chống nhiễm trùng để tăng cao hiệu quả điều trị.
4. Phương pháp ALA–PDT
Đây là phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện đại với công nghệ hiện đại được các chuyên gia bác sỹ chuyên khoa điều trị nhằm mang lại hiệu quả triệt để cho bệnh nhân ALA–PDT là phương pháp điều trị nhanh chóng, không đau, an toàn và triệt để chỉ với một lần điều trị, tỷ lệ tái phát sau điều trị không có.
Đối với phụ nữ thì phương pháp điều trị sùi mào gà bằng ALA–PDT là phương pháp an toàn nhất giúp bệnh nhân sau khi điều trị vẫn có thể sinh sản một cách an toàn nhất.
Cần lưu ý rằng: Trong thời gian điều trị bệnh nhân nên chú ý tuyệt đối không giao hợp, không mang thai và giữ vệ sinh sạch sẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...