Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Đau tinh hoàn bên trái là do nguyên nhân nào?


Đau tinh hoàn là một trong số những bệnh lý biểu hiện ở tinh hoàn bên trái hoặc tinh hoàn bên phải, đôi khi là cùng lúc cả hai bên. Bài viết dưới đây xin cung cấp thông tin về đau tinh hoàn bên trái để nam giới có thêm thông tin về vấn đề này.


Tác hại của đau tinh hoàn bên trái:

  
Đau tinh hoàn bên trái nếu không can thiệp kịp thời có thể gây nguy hại đến sức khỏe nam giới như:
✤ Ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi: Khi bị đau tinh hoàn, nam giới sẽ gặp trở ngại trong lúc “lâm trận”, đau đớn ở nam giới làm gián đoạn cuộc “yêu”, giảm ham muốn của cả hai.
✤ Gây nên nhiều bệnh nam khoa khác: Tinh hoàn đau sẽ tác động đến các cơ quan như tuyến tiền liệt, túi tinh,… dẫn đến những bệnh nam khoa khác.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái?

Đau tinh hoàn có thể dẫn đến nhiều bệnh nam khoa khác
✤ Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Tinh hoàn là nơi sản sinh và chứa đựng tinh trùng. Khi tinh hoàn bị đau dẫn đến viêm và sưng sẽ làm chết tinh trùng. Từ đó, khả năng sinh sản của nam giới dần giảm sút.
✤ Lây nhiễm bệnh phụ khoa: Khi giao hợp, các vi khuẩn ở tinh hoàn bị đau sẽ theo niệu đạo đến âm đạo và xâm nhập vào cơ thể bạn tình gây nhiều bệnh phụ khoa.
Để tránh những tác hại của đau tinh hoàn bên trái, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và hỗ trợ kịp thời. Không nên e ngại, mặc cảm mà âm thầm chịu đựng hoặc tự ý điều trị.


Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái

  
Tinh hoàn nam giới gồm có hai bên trái và phải, là nơi sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Lớp bìu bao bọc tinh hoàn tránh khỏi những tác động, va chạm từ bên ngoài. Đồng thời, lớp bìu này cũng có chức năng giữ cho tinh trùng luôn ở nhiệt độ dưới 36 độ C.
  
Cuộc sống bận rộn, môi trường thay đổi dễ làm cho nam giới mắc phải nhiều bệnh nam khoa, trong đó có bệnh đau tinh hoàn bên trái. Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái có thể kể đến một số nguyên nhân sau đây:
☢ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Hệ thống tĩnh mạch dẫn đến tinh hoàn bên trái xảy ra vấn đề, làm cho máu chảy đến đây không thể lưu thông một cách thuận lợi dẫn đến tắc nghẽn, ứ đọng và gây đau tinh hoàn.
☢ Tinh hoàn bị viêm: Do virut bệnh quai bị hoặc tinh hoàn bên trái bị viêm. Kết quả là tinh hoàn bị sưng to dẫn đến đau tinh hoàn.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái?

Tinh hoàn bị viêm dẫn đến sưng đau khó chịu
☢ Chấn thương từ bên ngoài: Khi chơi thể thao hay lao động nặng có thể dẫn đến những chấn thương gây đau tinh hoàn bên trái.
☢ Ung thư tinh hoàn: Tế bào ung thư hình thành ở tinh hoàn bên trái. Gây đau, sưng phù tinh hoàn và cảm thấy nặng vùng bìu.

  Có nhiều nguyên nhân khác gây nên đau tinh hoàn bên trái, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy liên hệ với chuyên gia khung chat dưới đây để được tư vấn cụ thể.


Chữa chứng đau tinh hoàn bên trái

  
Để chữa chứng đau tinh hoàn bên trái, nam giới phải đến cơ sở y tế để được khám và chữa bệnh theo phương pháp hiện đại. Tránh tình trạng để lâu hoặc tự ý điều trị tại nhà, vì như vậy không giải quyết được vấn đề mà đôi khi bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn.

  Tại Phòng khám Đa khoa Thế Giới, bệnh nhân được ứng dụng những phương pháp hiện đại để điều trị chứng đau tinh hoàn bên trái. Cụ thể như sau:
❂ Điều trị nội khoa: Bệnh nhân được kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm khi tình trạng đau nhẹ. Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi hay kết thúc liệu trình mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
❂ Điều trị ngoại khoa: Tiến hành tiểu phẫu khi bệnh nhân dùng thuốc nhưng không khỏi hay do những chấn thương nặng đến tinh hoàn. Phương pháp này được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm như: không đau, ít chảy máu, tiểu phẫu nhanh chóng (khoảng 30 phút), bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và đảm bảo chức năng sinh lý của mình.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái?

Phòng khám Đa khoa Thế Giới - địa chỉ đáng tin cậy về điều trị bệnh tinh hoàn
  
Phòng khám Đa khoa Thế Giới là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị bệnh nam khoa nói chung và đau tinh hoàn bên trái nói riêng. Trong nhiều năm qua, phòng khám đã giúp cho nhiều nam giới vượt qua những cơn đau tinh hoàn bên trái. Giải quyết những âu lo, phiền muộn, mang đến một niềm vui, hạnh phúc, bản lĩnh đàn ông với những ưu điểm của mình như:
✍ Bác sĩ tận tâm, nhiều năm kinh nghiệm, nắm vững chuyên môn. Trực tiếp đảm nhận ca tiểu phẫu.
✍ Trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước trên thế giới.
✍ Phương pháp điều trị khoa học, hiệu quả.
✍ Nhân viên y tế nhiệt tình chăm sóc bệnh nhân.
✍ Chi phí khám chữa bệnh được công khai một cách rõ ràng, cụ thể.

  Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin về đau tinh hoàn bên trái. Nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline: 028 39 233 666 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được tư vấn.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...