Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Vì sao xuất tinh sớm khi quan hệ ?

Xuất tinh sớm là xuất tinh xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn sau khi dương vật được đưa vào âm đạo. Luôn luôn hoặc gần như không thể trì hoãn xuất tinh và dần dần có những tác động tiêu cực như đau khổ, lo lắng, trầm cảm và thậm chí tránh đời sống tình dục. Vậy vì sao xuất tinh sớm khi quan hệ ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.


Tạm biệt xuất tinh sớm


Vì sao xuất tinh sớm khi quan hệ ?



Bạn cần biết rằng xuất tinh là một đáp ứng sinh lý có tính phản xạ, diễn ra theo 2 giai đoạn: 

1. Giai đoạn thứ nhất (giai đoạn tăng áp lực tinh dịch) chỉ tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được; 

2. Giai đoạn thứ 2 (giai đoạn xuất tinh) rất ngắn là lúc không thể kiềm chế được (giống như hắt hơi, lúc đầu có cảm giác muốn hắt hơi thì có thể kiềm chế được nhưng sau đó là lúc không thể kiềm chế được).

 Xuất tinh sớm được hiểu đơn giản là khi người nam giới chưa muốn mà đã xảy ra tình trạng xuất tinh, cảm thấy sắp xuất tinh là bị ngay, không kịp kìm giữ, nghĩa là quá sớm, có khi chỉ mới chuẩn bị giao hợp hay ngay khi vừa bắt đầu. Thông thường xuất tinh sớm được chia thành 2 dạng: xuất tinh sớm bệnh lý và xuất tinh sớm sinh lý.
- Xuất tinh sớm sinh lý thường gặp, tức là đôi khi người đàn ông xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm do nhiều yếu tố sức khỏe, tâm lý. Bởi trong đời sống tình dục, nhiều nam giới được xem là mạnh mẽ cũng có lúc gặp phải tình trạng xuất tinh sớm lúc này cần xem xét đến yếu tố tâm lý. Những nam giới bị xuất tinh sớm sinh lý (do kích thích quá mạnh, khi gặp người phụ nữ đẹp không kiềm chế được cảm xúc của mình) thì không cần điều trị, họ hoàn toàn có thể tự khắc phục.


- Xuất tinh sớm bệnh lý:  Nam giới mắc phải một số bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo. Gặp vấn đề bất thường ở tuyến giáp. Một số bệnh ở dương vật như dài hoặc hẹp bao quy đầu gây viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm là gì?

Tình trạng xuất tinh sớm kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của người nam mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của mỗi người. Nguyên nhân vì sao mà nam giới lại có hiện tượng xuất tinh sớm:
1. Tâm trạng lo lắng, stress: khi một người lúc nào cũng cảm thấy lo lắng, trầm cảm thì đều đó sẽ ảnh hưởng đến công việc và tình cảm. Đây cũng là một trong những yếu tố tác động đến dây thần kinh giao cảm, ảnh hưởng đến việc xuất tinh gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.
2. Mệt mỏi: trách nhiệm của công việc và áp lực của cuộc sống gia đình khiến nhiều nam giới phải thường xuyên lao động về thể lực cũng như trí óc, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tinh lực bị hao mòn không đủ tiến hành quan hệ tình dục.
3. Yấu tố bẩm sinh: Đây là do các thể hang của dương vật có những dấu hiệu bất thường, khi xuất tinh, mức hưng phấn cao, ngưỡng xuất tinh thấp từ đó dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

4. Các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục nam giới: Các bệnh viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm nang tinh hoàn…. Trong quá trình quan hệ, dây thần kinh mẫn cảm của lưng dương vật hưng phấn quá cao từ đó dễ gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.
5. Dài bao quy đầu: Lớp niêm mạc của quy đầu luôn được bao bọc bởi lớp da bao quy đầu, lúc quan hệ tình dục, dương vật cương lên để phần quy đầu lộ ra ngoài. Quy đầu vừa đưa vào âm đạo, lớp dây thần kinh mẫn cảm ở niêm mạc của quy đầu lập tức nhận tín hiệu kích thích, nên hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra.

6. Thủ dâm quá độ: Rất nhiều nam giới có thói quen thủ dâm quá độ, hơn nữa khi thực hiện hành vi thủ dâm lại có tâm lý lo sợ người nào đó phát hiện, từ đó dùng lực mạnh và nhanh xuất tinh sớm.
Ngoài ra còn do yếu tố cơ thể, dị tật bẩm sinh bên ngoài bộ phận sinh dục, viêm nhiễm quy đầu hoặc bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm dương vật, u tủy sống, tổn thương mạch máu não, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt mãn tính v.v... có thể ảnh hưởng đến khu trung tâm tủy sống, dẫn đến xuất tinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...