Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Vợ chồng gần gữi nhiều có sợ bị liệt dương không ?

    Chào bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới ! Em năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh hoạt vợ chồng rất đều đặn. Vợ chồng em mới cưới nên cứ gần em là chồng bị kích thích, mỗi ngày quan hệ một đến hai lần. Không biết quan hệ nhiều có bị liệt dương không ? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai không ? Mong được bác sĩ tư vấn. Em xin cảm ơn!
(Đăng – Bà Rịa, Vũng Tàu).
    Đăng thân mến! Trước hết phải nói rằng, trong cuộc sống vợ chồng thì quan hệ tình dục là sự “ hòa quyện” giữa hai con người, nó góp phần tạo điều kiện tốt cho sự bền vững của tình cảm vợ chồng.

QUAN HỆ TÌNH DỤC NHIỀU CÓ BỊ LIỆT DƯƠNG KHÔNG ?

 Các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho rằng, tần suất quan hệ vợ chồng không phải ai cũng giống ai, tùy theo điều kiện sức khỏe, điều kiện sinh hoạt mà có những cặp đôi có thể quan hệ 2 – 3 lần/ngày hoặc vài lần/tháng.
 Tần suất quan hệ cũng khác nhau theo độ tuổi, nếu ở tuổi từ 19 – 29 tuổi có thể quan hệ 2 lần/ngày, sang độ tuổi 30 nam giới có thể quan hệ 3 – 5 lần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không có một con số cụ thể nào về tần suất quan hệ tình dục của các cặp đôi, bởi :

Quan hệ tình dục nhiều có bị liệt dương không

Quan hệ tình dục nhiều có bị liệt dương không ?
    Sau mỗi lần “ yêu” nếu vẫn đạt khoái cảm, không mệt mỏi thì vẫn có thể tiếp tục quan hệ. 
    Số lần quan hệ sẽ phụ thuộc vào sức khỏe và mức độ ham muốn của từng cặp vợ chồng.
    Người có sức khỏe kém, xuất tinh khó hoặc mắc các bệnh về đường tình dục thì nên quan hệ ở mức độ vừa phải để không gây đau đớn hay mệt mỏi.
 Như vậy, với thắc mắc “ quan hệ tình dục nhiều có bị liệt dương không ? ” có thể giải đáp như sau : Bình thường cơ thể của một nam giới khỏe mạnh, luôn hoạt động tốt sẽ đảm bảo khả năng duy trì nòi giống. Liệt dương hay không còn phụ thuộc vào sức khỏe, cơ địa, bệnh lý (nếu có), chế độ ăn uống ….
  Tóm lại, quan hệ vợ chồng đều đặn không phải là không tốt, nếu biết cân đối với chế độ ăn uống, sinh hoạt để nhanh lấy lại sức khỏe thì sẽ không dẫn đến liệt dương.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LIỆT DƯƠNG Ở NAM GIỚI

 Liệt dương là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc chỉ cương dương được trong thời gian ngắn. Nguyên nhân gây liệt dương có thể do nhiều yếu tố như :

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương ở nam giới

Liệt dương ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây nên
 Lạm dụng thủ dâm : Việc cánh mày râu lạm dụng thủ dâm, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì có thể gây rối loạn chức năng tình dục, không kiểm soát được “ cậu nhỏ”, lâu ngày thành thói quen dẫn đến các bệnh lý xuất tinh sớm, liệt dương.

 Quan hệ tình dục nhiều : Nam giới quan hệ với tần suất cao khiến cơ thể mệt mỏi, thận yếu dần, ham muốn tình dục suy giảm lâu ngày dẫn đến liệt dương.
 Do bệnh lý : Nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe như bị tiểu đường, tim mạch, bệnh xã hội ( bệnh lậugiang maisùi mào gà …), viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt … có thể dẫn đến bệnh liệt dương.
 Tâm lý : Là yếu tố tác động lớn đến khả năng tình dục của nam giới, những căng thẳng, áp lực, stress trong công việc, cuộc sống có thể gây bệnh liệt dương.
 Thói quen sinh hoạt : Thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, hay thức khuya, ăn uống không điều độ, hoặc lười vận động … sẽ có nguy cơ bị liệt dương.
 Di chứng sau phẫu thuật : Các phẫu thuật như cắt bao quy đầu, bàng quang, tuyến tiền liệt … nếu không được thực hiện ở cơ sở uy tín có thể dẫn đến tổn thương ở cơ quan sinh dục, đây là nguyên nhân gây ra liệt dương.
 Ngoài ra, bệnh liệt dương ở nam giới còn có thể bắt nguồn từ tuổi tác hay tác dụng phụ của thuốc như thuốc cao huyết áp, thuốc trầm cảm, tim mạch … Hơn thế nữa, nếu cánh mày râu lạm dụng thuốc hỗ trợ chức năng tình dục, thuốc kéo dài thời gian quan hệ … đều có nguy cơ bị liệt dương rất cao.
   Mọi ý kiến thắc mắc về căn bệnh này, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.
Có thể bạn quan tâm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...