Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng tinh trùng không?


Sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng đến tinh trùng không?


Tuyến tiền liệt một trong các tuyến có nhiệm vụ quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch giúp tinh trùng có thể sống, di chuyển trong quá trình xuất tinh. Khi nam giới gặp phải tình trạng sỏi tiết niệu cho thấy vấn đề sức khỏe đang bị suy giảm. Vậy bị sỏi tiết niệu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Vấn đề này sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau.


Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết tuyến tiền liệt cơ quan sinh dục nam có chức năng sản xuất tinh dịch giúp tinh trùng “bơi” trong quá trình xuất tinh. Bộ phận này nằm dưới bàng quang, quanh niệu đạo, bao gồm ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể.
Khi nam giới gặp phải tình trạng sỏi tuyến tiền liệt do trường hợp lắng đọng trong tuyến tiền liệt tạo thành sỏi cứng, dễ bị vôi hóa. Các sỏi thường có kích thước tùy thuộc vào lượng canxi lắng đọng, hình dạng giống như hạt gia vị mì có khi lớn bằng các hạt đậu.
Sỏi tuyến tiền liệt nếu chủ quan không chữa trị là nguyên nhân dễ hình thành với số lượng lớn, có hình tròn hoặc hình elip, màu nâu hoặc màu đen. Các viên sỏi thường trơn bóng, sỏi to thường cứng và chiếm hết cả khoang rộng.


Sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Bị sỏi tuyến tiền liệt nguy cơ mắc bệnh gì ?
Thường do bị phì đại tuyến tiền liệt khiến cho các cơ quan này phình to, các chất dịch tiết dễ bị ứ trệ dẫn đến hình thành các sỏi.
Trường hợp viêm nhiễm hoặc viêm tuyến tiền liệt khiến các ống tuyến tiền liệt bị co lại dịch gặp khó khăn khi thoát ra ngoài, lâu ngày tích tụ và hình thành sỏi.
Nam giới ngày càng lớn tuổi tuyến tiền liệt dễ bị lão hóa, phình to nguy cơ hình thành sỏi.
Hiện tượng ứ đọng nhiều canxi quá nhiều gây ra tình trạng vôi hóa, ứ tắc ở tuyến tiền liệt nguy cơ gây viêm nhiễm nghiêm trọng.
Việc chữa trị sớm khi gặp phải tình trạng sỏi tuyến tiền liệt là rất cần thiết. Vì thế, người bệnh khi có các triệu chứng hoặc nghi ngờ bộ phận tuyến tiền liệt có các triệu chứng bất thường nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên bệnh nam khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm.



Sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Khi phát hiện bản thân có các biểu hiện của bệnh sỏi tuyến tiền liệt cần chủ động đi thăm khám và chữa trị sớm giúp phòng tránh các ảnh hưởng của bệnh.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Thế giới một trong các địa chỉ chuyên khám và chữa trị bệnh nam khoa, tuyến tiền liệt, sỏi tuyền tiền liệt hiệu quả, uy tín. Được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Khi đến thăm khám và chữa trị tùy theo tình trạng sức khỏe của từng người mà bác sĩ tiến hành lựa chọn đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp với mức chi phí hợp lý theo quy định của sở y tế.

Hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị bệnh nam khoa uy tín.



Sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng đến tinh trùng không?
Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa cho biết các ảnh hưởng của bệnh sỏi tiết niệu:
Sỏi tuyến tiền liệt dễ bị lão hóa do tình trạng đau nhức tuyến tiền liệt, khả năng gây ra tình trạng mãn dục.
Nguy cơ gây suy thận do tình trạng tắc nghẽn ở niệu đạo, gây bí tiểu, bàng quang, nước tiểu dễ bị trào ngược. Nguyên nhân gây ra nhiều triệu chứng thận ứ đọng nước, tiểu ra mủ, tổn thương thận, nguy cơ nhiễm độc thận là rất cao.
Chức năng tình dục dễ bị rối loạn do chủ quan không chữa trị sỏi tuyến tiền liệt sớm.
Tình trạng nhiễm khuẩn do trường hợp tắc nghẽn nước tiểu tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ phát triển gây viêm nhiễm, viêm niệu đạo khó chữa trị.
Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không vì tình trạng này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhiều nam giới phải đối mặt trước nguy cơ gây bệnh liệt dương, vô sinh ở nam giới.
Sỏi tuyến tiền liệt nguy cơ khiến chất lượng tinh trùng dễ bị suy yếu, chất lượng  giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới là rất cao.

Vì thế, chữa trị sớm giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh sỏi tuyến tiền liệt, cải thiện chức năng sinh sản. Ngoài ra, nam giới cần có các chế độ ăn uống và bài tập hiệu quả phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt, sỏi tiết niệu hiệu quả.

Thông qua các nội dung chia sẻ về sỏi tuyến tiền liệt có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028 3853 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có tác hại gì ? Tinh hoàn là một cơ quan cực kỳ quan trọng ở nam giới. Khả năng sinh sản của nam giới được duy t...